Video

Clip: Gắp con bướm sống ra khỏi tai bệnh nhân

Mới đây, Newsflare đưa tin, một con bướm sống khổng lồ được lôi ra khỏi ống tai bệnh nhân ở Thái Bình, Việt Nam.

Theo bác sĩ, người đàn ông đến phòng khám của anh ta và nói rằng một con côn trùng lớn đã chui vào tai anh ta và khiến anh ta vô cùng đau đớn.

Bác sĩ kiểm tra tai của bệnh nhân và phát hiện một con bướm lớn đang cố gắng chui vào ống tai của người đàn ông.

Sau đó, bác sĩ dùng kẹp để kéo con côn trùng ra khỏi tai.

Hình ảnh con bướm trong ống tai bệnh nhân.

Côn trùng chui vào tai là điều mà ai cũng dễ gặp phải, nhất là khi đang nằm ngủ. Đặc biệt, ở các vùng quê hay các nơi có nhiều côn trùng thì nguy cơ bị lại càng cao hơn.

Trong một số trường hợp, côn trùng chui vào tai xong mà nó lăn ra... bất tỉnh, sẽ không còn là chuyện lớn nữa. Tuy nhiên, nếu còn sống các côn trùng này thường di chuyển, cắn, quẫy đạp... gây đau đớn, phù nề hoặc chảy máu trong tai, đôi khi có thể gây tổn thương màng nhĩ.

Trường hợp đã bị côn trùng chui vào trong ống tai thì cần bình tĩnh, không chọc ngoáy, khều móc lung tung vì có thể làm côn trùng di chuyển, quẫy đạp mạnh hơn nên sẽ đau đớn khó chịu hơn.

Xử trí

Nghiêng đầu về bên ngược lại, để bên lỗ tai có con côn trùng hướng lên trên. Sau đó đổ một ít dầu ô liu, nước ấm hay dầu khoáng vào lỗ tai để côn trùng chết ngộp.

Côn trùng bị ngộp chết sẽ nổi lên và ra khỏi lỗ tai theo dầu. Khi nó ra được rồi, bạn nghiêng đầu về bên lỗ tai vừa có côn trùng đi ra, để cho dầu ra hết.

Còn có cách khác là cho bệnh nhân nằm vào phòng tối rồi để 1 nguồn sáng nhỏ (nến, đèn pin...) bên ngoài tai, theo bản năng, côn trùng sẽ di chuyển về hướng các nguồn sáng nên sẽ ra ngoài.

Nếu đã làm theo các cách trên mà vẫn không được thì phải đến gặp bác sĩ để lấy côn trùng ra.

Clip: Gắp con bướm sống ra khỏi tai bệnh nhân. (Theo Newsflare).

Quốc Tiệp