Giải trí

Clip: Gà trống hung hăng tấn công chim công "khủng"

Con gà trống không ngần ngại lao vào chim công và tung ra những đòn chí mạng. Đối thủ của nó cũng đáp trả bằng hàng loạt những cú đá đầy uy lực.

Mặc dù chỉ bé bằng nửa chim công, nhưng gà trống sẵn sàng tấn công kẻ lạ mặt. Điều này có thể chứng minh một điều, đối với gà trống, kích thước của đối thủ chưa bao giờ là vấn đề.

Chim công cậy mình to lớn hơn nên có phần lấn át, lấy thịt đè người. Sau khi bị gà trống đá liên tiếp, chim công cũng bắt đầu phản công và tung ra những cú đá uy lực. Mặc dù vậy, những cú đá của chim công càng làm con gà trống trở nên hung hăng. Nó quyết tâm giành chiến thắng trước đối thủ to xác.

Công hay còn gọi cuông, nộc dung, khổng tước... có danh pháp khoa học là Pavo muticus. Đây là một loài chim thuộc họ Trĩ, chi Công, được Linnaeus mô tả khoa học lần đầu năm 1766. Chim công sinh sống ở rừng nhiệt đới Đông Nam Á và phía nam Trung Quốc. Nó có mối quan hệ gần gũi với Pavo cristatus ở lục địa Ấn Độ.

Công đã từng phân bố rộng rãi ở Đông Nam Á từ phía đông và đông bắc Ấn Độ, Bắc Myanmar và miền nam Trung Quốc, mở rộng thông qua Lào và Thái Lan vào Việt Nam, Campuchia, bán đảo Mã Lai và các đảo Java.

Loài này được tìm thấy trong một loạt các môi trường sống bao gồm cả rừng nguyên sinh và thứ cấp, cả hai vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, cũng như thường xanh và rụng lá. Họ cũng có thể được tìm thấy trong các khu vực có cây tre, đồng cỏ, thảo nguyên, cây bụi và cạnh đất nông nghiệp.

Công Hiếu (t.h)