Giải trí

Clip: Ếch thủy tinh qua mặt châu chấu xanh, đánh bại ong bắp cày

Con ếch thủy tinh sử dụng sự tĩnh lặng để qua mặt châu chấu, sau đó dùng chính cơ thể mình để bảo vệ ổ trứng.

Con ếch thủy tinh có chiều cao không quá móng tay, cơ thể nó gần như trong suốt. Nó khôn ngoan hơn hầu hết các loài động vật rừng có khả năng ăn nó, ngay cả một con châu chấu. Đối diện châu chấu, ếch xanh phải hoàn toàn bất động mới hy vọng rằng không bị con côn trùng phát hiện.

Con châu chấu quả nhiên không phát hiện ra nó. Nguy hiểm đã qua đi. Đây là một con đực có trách nhiệm với gia đình. Anh ta đang trông chừng một kho báu quý giá, đó là những quả trứng.

Chỉ còn một vài ngày nữa là trứng nở. Nhưng trong rừng rậm, những cuộc tấn công không ngừng diễn ra. Một con ong bắp cày chuyên săn trứng ếch phát hiện ra sự lắc lư của những con nòng nọc bên trong lớp vỏ mờ của trứng.

Con ếch đực không thể rời vị trí vì những quả trứng ở gần nó rất dễ bị tổn thương. Con ong bắp cày bắt đầu lôi từng con nòng nọc ra khỏi lớp vỏ trứng. Những con nòng nọc này không bất lực giống như vẻ bề ngoài của chúng. Những con chưa nở ngửi thấy mùi nguy hiểm và tự phá lớp vỏ trứng thoát ra ngoài và lặn xuống dòng suối.

Những quả trứng còn lại vẫn chưa đến thời điểm nở nhưng ong bắp cày đã phát hiện ra chúng. Đây là lúc con ếch đực phát huy vai trò của mình. Nó dùng cơ thể để làm lá chắn bảo vệ những quả trứng. Nọc độc của những con ong bắp cày có thể giết chết ếch thủy tinh ngay lập tức. Nhưng nó sử dụng những cú đạp để xua đuổi kẻ săn mồi.

Con ếch đực đã bảo vệ thành công hầu hết những quả trứng còn lại. Nhưng anh ta phải đứng gác thêm 2 tuần dài, việc sống sót qua một ngày đã là một kỳ tích đối với nó.

Công Hiếu (Theo Wild Zapping)