Giải trí

Clip: Đường Tăng bóc mẽ sự thật đầy hài hước ở hậu trường "Tây Du Ký 1986"

Đã nhiều thập kỷ trôi qua nhưng những câu chuyện đằng sau bộ phim Tây Du Ký của năm 1986 vẫn luôn có sức hấp dẫn đối với bất kỳ ai.

Được đánh giá là bộ phim kinh điển của điện ảnh Trung Quốc, Tây Du Ký không chỉ làm mưa làm gió ở Trung Quốc mà còn trở thành làn sóng được yêu mến khắp châu Á. Thế nhưng ít ai biết, đằng sau mỗi thước phim kinh điển ấy là những câu chuyện hậu trường dở khóc dở cười khiến đoàn làm phim nhớ mãi không quên.

Sư phụ Đường Tăng (Từ Thiếu Hoa) được biết đến là người hết sức nho nhã, nhỏ nhẹ. Ấy thế mà, ngoài đời thực, nam diễn viên Từ Thiếu Hoa thực tế lại là một người rất hay cười, hoạt bát và còn có biệt tài lái xe cực đỉnh! Thậm chí, ông còn bóc mẽ sự thật bất ngờ về các đồng nghiệp đằng sau ống kính.

"Chúng tôi thường đùa là lúc ăn cơm không được quay đầu lại. Chỉ cần nói chuyện một lúc, đến khi quay lại đã hết sạch cơm chỉ trong vòng 1 nốt nhạc", diễn viên Từ Thiếu Hoa hài hước nói.

Có thể nói vào thời điểm bấy giờ, dù kinh phí thiếu thốn, công nghệ kỹ xảo lạc hậu nhưng đoàn làm phim cùng dàn diễn viên của Tây Du Ký vẫn luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để khắc phục mọi khó khăn trong quá trình tác nghiệp.

Nhờ vậy, bộ phim đã trở thành một trong những kiệt tác nghệ thuật đáng tự hào của làng giải trí Hoa Ngữ. Trong lần đầu tiên phát sóng, Tây Du Ký đạt tỷ suất rating lên tới 89,4%.

Ở Việt Nam, tác phẩm này được trình chiếu từ đầu những năm 1990, cho tới nay đã được chiếu lại hàng trăm lần trên nhiều đài truyền hình khác nhau.

Hải Vân (T/H)