Giải trí

Clip: Dùng "mỹ nhân kế" dụ bạn tình giao phối, bạch tuộc cái ăn thịt luôn con đực

Để thu hút bạn tình đến giao phối, con cái liên tục thay đổi màu sắc của cơ thể. Sau đó lợi dụng lúc con đực không đề phòng, bạch tuộc cái đã dùng xúc tu siết chặt khiến bạn tình nghẹt thở.

Loài bạch tuộc sống ở vùng biển Thái Bình Dương chỉ dài 8 cm. Tuy nhiên, chúng lại thu hút các nhà khoa học bởi cách thức giao phối độc đáo và khác lạ.

Để thu hút bạn tình đến giao phối, bạch tuộc cái liên tục thay đổi động tác xúc tu và màu sắc của cơ thể. Khi đã bắt được tín hiệu, bạch tuộc đực từ từ tiến đến, uốn cong xúc tu để phản ứng lại lời mời của con cái.
Con đực lúc này vẫn không hề hay biết rằng nguy hiểm sắp đến với nó. Bởi mục đích của con cái không chỉ là giao phối mà còn tiếp cận và ăn thịt con đực.

Thông thường, bạch tuộc đực sẽ giữ khoảng cách với con cái và dùng xúc tu để truyền tinh dịch. Nhưng loài bạch tuộc này lại khác, chúng đến gần đối phương để các xúc tu sẽ dính chặt vào nhau. Lợi dụng lúc con đực không đề phòng, bạch tuộc cái đã dùng xúc tu xiết chặt con đực, khiến cho bạn tình nghẹt thở.

Bạch tuộc đực dần dần bị nuốt chửng. Tuy nhiên, con cái đột nhiên phóng mực và thả con bạch tuộc đực ra vì kích thước quá lớn. Con đực được giải thoát, dần trở lại màu sắc ban đầu.

Hải Vân (T/H)