Giải trí

Clip: 'Dung Ma Ma' gây sốt mạng xã hội vì hành động đẹp trên xe buýt

Vì đóng quá đạt vai "Dung Ma Ma" trong phim "Hoàn Châu Cách Cách" mà Lý Minh khải từng bị khán giả mắng chửi. Nhưng giờ đây, chính hành động đẹp và sự thân thiện cùng lối sống giản dị của bà lại được nhiều người yêu mến.

Ngày 14/5, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền đoạn clip về nghệ sĩ Lý Minh Khải - người từng nổi tiếng với vai diễn "Dung Ma Ma" trong bộ phim kinh điển "Hoàn Châu Cách Cách" năm 1998 trên xe buýt đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của công chúng.

Điều đáng nói, khi bà bước lên xe thì không còn chiếc ghế trống nào. Đúng lúc này, có một cậu bé ngồi ở ghế trước nói với bà rằng cậu bé muốn nhường chỗ cho bà ngồi. Ngay lập tức Lý Minh Khải từ chối, bà quay sang giữ vai cậu bé để cậu ngồi lại chiếc ghế. Sau đó, Lý Minh Khải vẫn cố gắng đứng và giữ thăng bằng trên chiếc xe.

Đoạn clip dù chỉ dài 15 giây nhưng cũng đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng trước hành động đáng yêu của nữ diễn viên gạo cội. Mặc dù vai diễn "Dung Ma Ma" là một người không tốt nhưng Lý Minh Khải ngoài đời lại là một bà lão vô cùng đáng yêu, dễ thương.

Lý Minh Khải, sinh năm 1936, ở Liêu Ninh, Trung Quốc. Bà bước chân vào làng giải trí từ năm 1960 và đã tham gia tổng cộng hơn 100 bộ phim lớn nhỏ trong suốt sự nghiệp của mình. Trong đó, vai diễn phản diện "Dung Ma Ma" trong phim "Hoàn Châu Cách Cách" được xem là kinh điển trên màn ảnh nhỏ.

Sau nhiều năm công tác tại nhà hát kịch Trung ương, năm 70 tuổi Lý Minh Khải nghỉ hưu và lui về sống tại một ngôi nhà tập thể nhỏ một mình cùng vài chú chó nhỏ ở Bắc Kinh. Không như những người khác, tuổi xế chiều của bà khá hiu quạnh và cô đơn.

Ở tuổi 83, Lý Minh Khải vẫn tỏ ra hết sức minh mẫn. Bên cạnh thời gian nghỉ ngơi, bà thỉnh thoảng xuất hiện tại nhà hát kịch để chỉ dạy cho đàn em về những kinh nghiệm diễn xuất. Nhiều khán giả cũng thường xuyên bắt gặp hình ảnh nữ diễn viên gạo cội di chuyển bằng xe buýt, tàu điện ngầm do không có người thân đưa đón.

Nói về cuộc đời mình, Lý Minh Khải từng tâm sự với bà điều quan trọng là sức khỏe và công việc, những thứ như tiền tài, danh vọng chỉ là thoáng qua. Bà từng tâm sự khi xuất hiện trong một talkshow: “Giờ đây, tôi cũng sống như một đứa trẻ ở cái tuổi sắp tàn. Sống vô tư nốt những ngày tháng còn lại”.

Hải Vân (tổng hợp)