Giải trí

Clip: Dùng "đòn xấu" hạ sát linh dương, sư tử bị đạp cho bò lê bò càng

Dù đã kết liễu được linh dương kudu nhưng đây có lẽ vẫn là màn đi săn khiến sư tử phải bẽ mặt vì bị chính con mồi đạp cho mò lê bò càng trên đường.


Đoạn clip ghi lại màn đi săn của con sư tử đực đã được một du khách có tên Nicole Tobias ghi lại.

Thấy con linh dương kudu đơn độc đang điềm nhiên gặm cỏ, con sư tử đột ngột tăng tốc rồi ngoạm trúng cẳng chân sau của con mồi. Sau một hồi vật lộn, sư tử đực lại bị chính linh dương đưa vào thế hạ phong rồi đạp cho bò lê bò càng phía sau.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm chinh chiến của mình, tay sát thủ vẫn bám trụ bằng được và thậm chí còn vật ngã linh dương xuống đất. Lúc này, sư tử lập tức cắn vào động mạch cổ để kết liễu mạng sống con mồi. Chờ linh dương bất động hoàn toàn, nó bắt đầu thưởng thức bữa ăn thịnh soạn.

Linh dương kudu sinh sống ở các thảo nguyên, đồng cỏ cao và rừng cây bụi. Chúng là động vật ăn cỏ, chế độ ăn chủ yếu gồm cây cỏ, rễ, lá và củ quả.

Trên thực tế, những con linh dương kudu cái thường sống thành từng đàn nhỏ. Tuy nhiên, kudu đực lại có xu hướng sống đơn độc, tránh các khu vực không có cây cối hoặc cây bụi lớn bởi chúng chạy khá chậm nên khó trốn thoát khỏi kẻ thù trong tự nhiên như sư tử, linh cẩu, chó săn và báo. Chúng thường dựa vào những khả năng vốn có và sự xảo quyệt trong việc che giấu bản thân mình để tồn tại.

Hải Vân (T/H)