Dân sinh

Clip: Đưa ngư dân tàu cá Quảng Ngãi bị bệnh nặng vào bờ an toàn

Tối 6/11, tàu SAR27-01 đã đưa thuyền viên người Quảng Ngãi bị bệnh nặng trên biển về đến cảng Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa an toàn.

Ông Phạm Tất Thành, SN 1968, quê quán xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi bị bệnh nặng khi hành nghề trên biển đã được lực lượng cứu nạn hàng hải của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đưa vào bờ an toàn. Ông là thuyền viên của tàu cá QNg 90684-TS.

Lúc tàu cách Tp.Nha Trang 91 hải lý về hướng Đông, thuyền viên trên bị đau nặng hai bên hông, chân tay phù nề, không ăn uống được, nôn mửa liên tục, sức khỏe rất yếu. Tàu yêu cầu được hỗ trợ y tế và đưa thuyền viên về Nha Trang cấp cứu khẩn cấp.

Nhận được thông tin, trung tâm đã điều động tàu SAR 27-01 hiện đang ứng trực tại Nha Trang và tổ cấp cứu y tế kịp thời lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Quá trình cứu nạn gặp nhiều khó khăn, tại vị trí tiếp nhận nạn nhân có mưa to, gió lớn và ảnh hưởng mạnh của gió mùa Đông Bắc. Tuy nhiên, với tinh thần quả cảm và quyết liệt thực hiện nhiệm vụ được giao, lực lượng cứu nạn hàng hải đã khẩn trương đưa được thuyền viên lên tàu SAR27-01 và tiến hành các bước sơ cứu y tế. Theo chẩn đoán ban đầu, thuyền viên trên bị suy thận cấp.

Trong quá trình cứu nạn, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ, thực hiện các quy trình kiểm dịch khắt khe với các cơ quan chức năng tại địa phương trong việc cử cán bộ y tế và bố trí các trang thiết bị y tế phòng dịch cũng như công tác phòng ngừa một cách tốt nhất để đảm bảo an toàn khi tiếp nhận bệnh nhân đưa về bờ cấp cứu.

Ngay sau khi vào bờ, thuyền viên trên đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Châu Tường