Giải trí

Clip: Đồng loại bị đánh hội đồng, sư tử kéo quân tới 'dạy dỗ' linh cẩu

Thấy đồng loại đang bị gần 20 con linh cẩu đánh hội đồng rồi truy đuổi gắt gao, đàn sư tử lập tức lao tới phản công khiến chúng phải bỏ chạy tan tác.

Nguồn clip: Yoube East Safaris

Cảnh tượng kinh hoàng này được David Attenborough ghi lại trong Khu bảo tồn động vật hoang dã ở Tanzania.

Khi đang thưởng thức con mồi vừa săn được, một con sư tử cái đã bị gần 20 con linh cẩu tấn công để cướp miếng ăn. Chỉ có một mình, lãnh chúa vùng đồng cỏ tỏ ra yếu thế và buộc phải bỏ chạy. Tuy nhiên, nó vẫn bị những kẻ săn mồi háu đói truy sát gắt gao.

Rất may là những con sư tử trong đàn ở gần đó đã phát hiện ra và kịp thời có mặt. Bị phản công bất ngờ, đàn linh cầu bỏ chạy tan tác, một số con cố thủ tấn công nhưng cũng không thể trụ được. Nhờ màn giải vây kịp thời của đồng đội, con sư tử cái đã thoát được những kẻ ăn thịt tham lam.

Tại châu Phi, linh cẩu hay đụng độ với sư tử, thường là khi linh cẩu nhòm ngó con mồi sư tử đã săn được. Tuy nhiên, các cuộc đụng độ giữa chúng hiếm khi đẫn đến mất mạng. Sư tử đa phần sẽ chỉ tấn công với mục đích bảo vệ thức ăn.

Với tính tham lam, liều lĩnh, hàm răng sắc nhọn và lối sống bầy đàn, một đàn linh cẩu có thể chiến thắng và giết chết sư tử khi một cá thể trong đàn bị tấn công. Chúng cũng tấn công những sư tử bị lạc đàn, già yếu, bị thương. 

Hải Vân (tổng hợp)