Giải trí

Clip: Đơn độc, hà mã vẫn lùa cả đàn trâu rừng khỏi khúc sông

Đây là một đoạn clip ngắn thể hiện sự bá đạo của hà mã khi một mình đối đầu đàn trâu đông đúc.

Hàng trăm con trâu kéo đến uống nước, bơi lội trên khúc sông mà hà mã đang chiếm giữ. Điều này khiến nó vô cùng khó chịu. Mặc dù phải đối diện với đàn trâu hàng trăm con, con hà mã đơn độc không tỏ ra nao núng. Nó quyết bảo vệ khúc sông của mình cho bằng được.

Nó lần lượt đuổi từng con trâu ra khỏi khúc sông. Mặc dù áp đảo về số lượng nhưng từng thành viên trong đàn trâu rừng hiểu rằng hà mã là một đối thủ không nên dây vào. Sau khi đã giải tỏa được phần nào cơn khát và cái nóng nực, đàn trâu vội vàng di chuyển khỏi vùng lãnh địa của con vật đặc biệt hung dữ này.

Hà mã được cho là loài động vật nguy hiểm nhất tại châu Phi và là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu động vật nguy hiểm nhất thế giới. Chúng có thể trông ngốc nghếch và vụng về, nhưng mọi thứ về hà mã đều rất đáng sợ.

Với trọng lượng khoảng 2 tấn, hà mã là một trong những động vật có vú lớn nhất thế giới. Mặc dù có thân hình tương đối nặng nề, nhưng hà mã có thể chạy với tốc độ gần 50 km/giờ.

Miệng của chúng rất khỏe với lực cắn lên tới 1,28 triệu kg/m2. Hà mã là động vật không ăn thịt, nhưng chúng thỉnh thoảng vẫn tấn công con người.

Công Hiếu (t.h)