Hồ sơ điều tra

Clip: Đối tượng có “thâm niên” trộm cắp tiếp tục vào tù vì trộm

Từng vào tù ra khám về tội Trộm cắp tài sản, thế nhưng khi vừa chấp hành án xong, chưa được xóa án tích thì Sơn lại tiếp tục phạm tội và phải quay về “chốn cũ”.

Ngày 11/9, thông tin từ TAND TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long cho biết đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Minh Lâm, 22 tuổi, ngụ xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long về tội Trộm cắp tài sản.

Bị cáo Lê Minh Lâm tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, rạng sáng 2/4, sau khi sử dụng ma túy, Lâm và Huỳnh Trúc Sơn, 23 tuổi, ngụ xã Thanh Đức điều khiển xe máy đi từ nhà của Sơn đến TP.Vĩnh Long với mục đích tìm tài sản lấy trộm để bán.

Khi đến phường 9, TP.Vĩnh Long, cả hai phát hiện phía trước nhà của anh Lê Thanh Hồng có để nhiều chân dàn giáo xây dựng nên đã lấy trộm 4 dàn giáo mang ra xe tẩu thoát.

Sau đó, cả hai mang tài sản vừa trộm đến một vựa phế liệu ở phường 3, TP.Vĩnh Long để bán thì bị lực lượng công an tuần tra phát hiện, mời về cơ quan làm việc. Tại cơ quan công an, Lâm và Sơn thừa nhận đã thực hiện vụ trộm dàn giáo nêu trên.

Được biết, Lâm nghiện ma túy, đã 2 lần bị đưa vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc và có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Lâm vừa chấp hành xong hình phạt tù vào tháng 2/2019, chưa được xóa án tích thì lại tiếp tục trộm cắp.

Với hành vi nêu trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lâm 9 tháng tù giam.

Do Sơn chưa có tiền án, tiền sự và giá trị tài sản chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên Công an TP.Vĩnh Long đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 1,5 triệu đồng.