Video

Clip: Đôi chó nhà lao ra chặn đầu hổ dữ để bảo vệ đám trẻ trong làng

Thấy hổ dữ đang bơi qua sông vào làng, hai con chó nhà dũng cảm đã lao xua đuổi kẻ thù để bảo vệ nhóm trẻ đang nô đùa ngay gần đó.

Sự việc được ghi lại tại Katarnia - một ngôi làng nhỏ gần khu bảo tồn Katnariaghat, Ấn Độ.

Trong clip, một con hổ khá lớn đã cố gắng bơi qua sông để tiến vào ngôi làng. Lúc này, có nhiều trẻ nhỏ đang nô đùa ven sông. Ngay khi thấy sự xuất hiện của con hổ dữ, người quay phim và những người xung quanh lập tức bỏ chạy.

Rất may, trong thời khắc quan trọng, hai chú chó nhà đã lao ra cố gắng xua đuổi con thú dữ. Nhờ sự xuất hiện kịp thời của hai chú chó, con hổ sau đó đã bỏ đi. Điều may mắn là không có bất kỳ thương vong nào trong lần viếng thăm của con hổ.

Hổ được biết đến là tay bơi lão luyện, chúng thích tắm và chơi đùa trong nước. Nó có thể bơi được xa vài km để đuổi một con mồi vượt sông. Hổ cũng có khả năng leo trèo nhưng không được tốt, hổ không leo cây được.

Hổ săn mồi theo phương thức chủ yếu là rình và vồ nên đặc trưng bởi những miếng tấn công, đột kích bất ngờ. Và thông thường hổ rất hung hăng, mỗi khi tấn công luôn nhắm vào cổ họng của đối thủ và phải đánh cho đến chết mới thôi.

Hải Vân (T/h)