Cộng đồng mạng

Clip: Độc đáo ông bố huấn luyện chó cưng giám sát con gái học bài

Nhằm giúp con gái mình tập trung học và làm bài tập về nhà, một ông bố người Trung Quốc đã huấn luyện cún cưng của gia đình. Với nhiệm vụ giám sát cô chủ nhỏ học bài một cách nghiêm túc.

Biết con gái mình thường xuyên không tập trung vào việc học bài ở nhà, một người đàn ông họ Xu ở thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã huấn luyện chú chó cưng thay mình giám sát con gái học tập ở nhà.

Theo ông bố này cho biết, con  gái của anh thường xuyên thiếu tập trung học bài, và hay sử dụng điện thoại. Nhưng con gái anh vô cùng thân thiết với chú chó trong clip, và cô bé lớn lên cùng chú chó này.

"Chó rất ngoan. Tôi đã đào tạo nó từ bé và bây giờ nó có thể làm bất cứ điều gì tôi bảo", Xu tự hào khi nói về chó cưng. "Tôi chỉ vào chiếc bàn và bảo nó canh con gái tôi khi con bé làm bài tập về nhà. Nó sẽ vừa bảo vệ con bé vừa đảm bảo rằng con bé không với lấy chiếc điện thoại", Xu tiết lộ.

Trong đoạn clip, chúng ta dễ dàng nhận thấy chú chó đứng cạnh, nhìn cô bé học bài như một giáo viên khó tính thực thụ.

"Thật là một chú chó thông minh! Thế này thì không có lý do gì để trở thành học sinh lười biếng cả", một người dùng mạng bình luận.

"Có lẽ đây là giáo viên khó tính nhất quả đất", một người khác bình luận.

“Chú chó sẽ tiếp tục giám sát khi cô bé có bằng tiến sĩ”

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Video: South China Morning Post