Cộng đồng mạng

Clip: Độc đáo màn tỷ võ "tuyển chồng" của những con thỏ rừng cái

Để đảm bảo cho thế hệ sau của mình có gen mạnh khỏe, những con thỏ cái có một phương pháp tuyển chọn những con đực mạnh nhất.

Một nhiếp ảnh gia đến từ Evanton của Scotland, đã may mắn ghi lại được màn tỷ võ tuyển chồng của con thỏ rừng, tại Vườn Quốc gia Cairngorms.

Thoạt nhìn hai con thỏ lao vào đánh nhau khá bạo lực, chúng liên tục tung ra những cú tát giống như những trận đấu gay cấn của các võ sĩ boxing.

Nhưng trận chiến này thật ra còn kịch tính hơn thế: Con thỏ rừng cái chiến đấu với những con đực muốn giao phối, để kiểm tra xem ai có đủ sức khoẻ và xứng đáng làm cha của những đứa con của nó.

Tuy nhiên để vào vòng đấu boxing này, những con thỏ đực phải vượt qua được một vòng thử thách sức bền trong cuộc chạy đua với thỏ cái. Những con yếu sẽ bị loại ngay từ vòng gửi xe.

Mùa sinh sản những con thỏ rừng cái chỉ kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8. Thỏ rừng cái cực kỳ "mắn đẻ", ngay sau khi vừa mới sinh con xong nó đã có thể sẵn sàng mang bầu tiếp với một "ứng cử viên" khác đang xếp hàng chờ đợi đến lượt.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)