Cộng đồng mạng

Clip: Độc đáo loài rắn có khả năng bay lượn siêu đẳng như chim

Loài rắn có khả năng trèo lên cây rồi phóng mình từ cây này qua cây khác, với khả năng tính toán chúng có thể bay từ cây này sang cây khác với khoảng cách 24m.

Chrysopelea paradisi hay rắn cây thiên đường, rắn bay thiên đường là một loài rắn được tìm thấy ở châu Á. Loài rắn này sinh sống ở Đông Nam Á và Nam Á.

Loài rắn có thể bay hoặc “quăng xa” tới trên 15 mét, truyền từ cây nọ sang cây kia mà không phải bò xuống đất rồi lại leo lên.

Không chỉ biết bay, loài rắn này còn có nọc độc điều này khiến chúng trở nên nguy hiểm hơn trong những khu rừng rậm Đông Nam Á. Tuy nhiên nọc độc không gây nguy hiểm cho con người. Khi bị cắn, những nọc độc của loài này chỉ gây ra đau đớn và làm bất động những con mồi nhỏ.

Chúng săn các con mồi nhỏ hơn như các loài gặm nhấm nhỏ, thằn lằn, ếch nhái, chim nhỏ và dơi bằng nọc cách tiêm nọc độc gây tê liệt con mồi.

Mỗi khi cần di chuyển chúng sẽ cuộn chặt nửa thân mình ở phía đuôi rồi đột nhiên duỗi thẳng ra tạo một sức bật để phóng vào không trung như bay. Chúng có thể bay từ cây này sang cây kia với khoảng cách đến 24m. Tốc độ bay của loài rắn này dao động từ 8m - 10m/s.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)