Giải trí

Clip: Dính cú đá hiểm, võ sĩ MMA né đòn đỉnh như trong phim Ma trận

Trong cuộc đối đầu với Marc Diakiese, võ sĩ MMA Rafael Fiziev đã khiến không ít khán giả phải trầm trồ khi có pha né đòn cực kỳ điêu luyện.

Tình huống diễn ra trong trận đấu giữa Fiziev và Diakiese, tại sự kiện UFC Fight Night. Trong trận đấu này, cả hai đã đều thi đấu cống hiến và liên tục có những pha ra đòn đẹp mắt.

Khi hiệp 3 mới bắt đầu được hơn 1 phút, Diekiese quyết định tung một đòn tấn công nguy hiểm. Cú đá uy lực và có tốc độ bằng chân trái của võ sĩ người Anh đã nhắm thẳng vào vùng mặt của đối phương.

Thay vì chọn giải pháp dùng tay đỡ đòn như những võ sĩ MMA khác, Fiziev lại quyết định ngã người về phía sau khiến người hâm mộ phải ngỡ ngàng. Động tác này cho thấy Fiziev phản xạ cực nhanh và kỹ năng thi đấu của anh cũng rất tốt.

Chung cuộc võ sĩ người Kyrgyzstan giành thắng lợi do được các trọng tài chấm điểm cao hơn.

Sau khi clip được đăng tải lên mạng, nhiều người đam mê MMA đã cho rằng cú né đòn độc đáo của Fiziev giống hệt với động tác né đạn của nhân vật Neo trong bộ phim nổi tiếng Ma trận. Thậm chí, có một phóng viên còn tinh ý phát hiện ra rằng, trong một trận đấu trước đây, Fiziev cũng từng thực hiện động tác tương tự.

Hải Vân (T/H)