Hồ sơ điều tra

Clip: Đi tìm chó bị mất, tiện tay trộm luôn xe máy hàng xóm, nhóm đối tượng dắt nhau vào tù

Trong lúc đi tìm chó bị mất, Hoàng phát hiện xe máy của hàng xóm không người trông giữ nên lấy trộm và mang đi tiêu thụ.

Clip: Toàn cảnh phiên xét xử 3 bị cáo trong vụ đi tìm chó mất, tiện tay trộm xe máy hàng xóm.

Ngày 9/7, thông tin từ TAND TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long cho biết, HĐXX vừa tuyên phạt tổng mức án 7 năm tù giam đối với 3 bị cáo gồm: Nguyễn Văn Hoàng, 46 tuổi; Phạm Thành Trung, 25 tuổi và Huỳnh Minh Phụng, 34 tuổi, cùng ngụ TP.Vĩnh Long về tội Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, rạng sáng 2/7/2019, phát hiện bị mất con chó, Hoàng đi bộ quanh khu dân cư xã Trường An, TP.Vĩnh Long để tìm. Khi đi được một đoạn, Hoàng nhìn thấy xe máy của anh Trần Ngọc Toàn, 46 tuổi, đang dựng bên hông nhà, xung quanh không có người nên đã lẻn vào lấy trộm.

Sau khi mở được khóa, Hoàng nổ máy điều khiển xe trên đến gửi tại 1 quán nước ở xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Sau đó Hoàng nhờ Phụng và Trung mang xe vừa trộm được bán cho 1 người dân ở TP.Vĩnh Long.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết, Hoàng có 4 tiền án về các tội Trộm cắp tài sản; Phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia và Hủy hoại tài sản.

Sau khi xem xét vai trò, trách nhiệm và hậu quả mà các bị cáo gây ra, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoàng 5 năm 6 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản; Phụng 1 năm tù giam và Trung 6 tháng tù giam cùng về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.