Giải trí

Clip: "Đánh úp" ngựa vằn, sư tử bị con mồi phản đòn rồi đá cho nát mặt

Tưởng chừng sẽ tóm gọn con mồi một cách dễ dàng, nào ngờ sư tử lại phải nhận quả đắng khi bị ngựa vằn "tung cước" đá thẳng vào mặt.

Phát hiện một bầy ngựa vằn ở phía xa, con sư tử cái quyết định kiếm cho mình một bữa ăn thịnh soạn. Thấy con mồi đã ở trong tầm ngắm, sư tử liền lao tới tấn công.

Thế nhưng, điều bất ngờ đã xảy ra khi chú ngựa vằn con lại có màn chống trả rất quyết liệt bằng chiêu “đá hậu” sở trường. Điều đó khiến con sư tử cái phải lãnh nguyên cú đá “trời giáng” vào mặt trước khi buộc phải từ bỏ việc truy sát con mồi.

Sư tử được biết đến là một trong những kẻ săn mồi khét tiếng nhất trong thế giới tự nhiên. Nhờ vào sức mạnh vốn có, cộng thêm hàm răng và bộ móng vuốt sắc bén, chúng thường xuyên săn giết các loài động vật to lớn như trâu rừng, linh dương đầu bò, heo rừng, ngựa vằn… để làm thức ăn.

Trong khi đó, ngựa vằn là loài có tính xã hội cao, thích gặm cỏ cùng nhau và liếm lông cho nhau. Chúng còn là loài quan tâm đến đồng loại. Khi một con bị kẻ đi săn làm bị thương, những con khác sẽ vây quanh để bảo vệ và cố đuổi kẻ đi săn ra xa.

Hải Vân (T/H)