Video

Clip: Đang tấn công cá sấu, báo đốm bất ngờ có hành động lạ

Khi đang tấn công con cá sấu dài 3 mét để cướp mồi, báo đốm bất ngờ nằm xuống ngay cạnh đối thủ.

Nilan Udayanga đang dẫn đầu chuyến tham quan qua Công viên Quốc gia Yala, Sri Lanka vào ngày 9/2 thì anh phát hiện ra sự tương tác rất bất thường giữa hai loài săn mồi đỉnh cao.

Đoạn phim đáng kinh ngạc cho thấy một con báo đốm nhe hàm răng sắc nhọn tấn công con cá sấu dài 3m đang bảo vệ con lợn rừng mà nó bắt được.

Con mèo lớn lao vào con bò sát trước khi tinh nghịch lăn ngửa nằm ngay cạnh đối thủ của nó.

Nilan cho biết: "Đây là sự tương tác hiếm có giữa hai loài. Tôi đã dẫn đầu các chuyến tham quan ở Công viên Quốc gia Yala được sáu năm và chưa bao giờ thấy điều này xảy ra trước đây.

Con cá sấu đã bắt được một con lợn rừng vào đêm hôm trước và đang thưởng thức bữa ăn thì con báo xuất hiện. Cả hai đều đã trưởng thành và rõ ràng muốn có sự vượt trội hơn về đồ ăn. Con báo hy vọng tóm được con mồi nên đã lao thẳng vào cá sấu. Nhưng khá nhanh chóng, nó quyết định sẽ không thắng trận chiến này và chỉ nằm xuống cạnh đối thủ.

Báo đốm và cá sấu là hai kẻ săn mồi đáng gờm trong thế giới động vật. Màn kịch chiến giữa chúng thường khiến một trong hai, thậm chí cả hai mất mạng. Nếu hai con vật chạm trán, rất khó để dự đoán kết cục màn kịch chiến.

Hải Vân (T/h)