Video

Clip: Đang hạ cánh, máy bay trượt khỏi đường băng rồi lao vào hàng rào

Khi đang hạ cánh tại một sân bay ở Somalia, chiếc máy bay phản lực Embraer EMB 120 bất ngờ chệch khỏi đường băng rồi lao vào hàng rào.

Máy bay phản lực Embraer EMB 120 do Halla Airlines điều hành chở 34 hành khách và phi hành đoàn đang hạ cánh tại Aden Adde International ở Mogadishu thì trượt khỏi đường băng và đâm vào hàng rào vào ngày 11/7.

Hình ảnh ghi lại được cho thấy, chiếc máy bay chạm xuống đường băng trước khi đổi hướng. Vụ va chạm làm hư hại nghiêm trọng thân máy bay, trong khi buồng lái gần như bị cắt rời khỏi máy bay.

Trong một tuyên bố, Cơ quan Hàng không Dân dụng Somali cho biết: "Cơ quan Hàng không Dân dụng Somali muốn xác nhận rằng một chiếc máy bay loại E120 do Halla Airline vận hành đã gặp sự cố khi hạ cánh trên Đường băng 05 tại Sân bay Quốc tế Aden Adde hôm nay, ngày 11/7/2023, lúc 12h23 chiều theo giờ địa phương.

Máy bay có tổng cộng 34 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay, không có trường hợp tử vong nào do vụ tai nạn ngoại trừ những vết thương nhẹ. Cơ quan Hàng không Dân dụng Somalia muốn tái khẳng định rằng báo cáo sơ bộ sẽ được công bố sau khi cuộc điều tra hiện tại kết thúc".

Fardowsa Osman Egal, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Hàng không Dân dụng Somalia, cho biết có hai người bị thương và các cuộc điều tra đang được tiến hành.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định.

Hải Vân (Theo Newsflare)