Video

Clip: Đang dắt chó đi dạo, người phụ nữ bị nai sừng tấm đá vào đầu

Đoạn clip gây sốc ghi lại khoảnh khắc một con nai sừng tấm đã đi theo một người phụ nữ đang dắt chó đi dạo rồi nhảy lên đá vào đầu cô.

Sự việc xảy ra tại thành phố Anchorage, bang Alaska, Mỹ và đã được người đi đường ghi lại.

Cụ thể, một người phụ nữ tên Tracy Hansen đang dắt chú chó Gunner của mình đi dạo thì cảm thấy có thứ gì đó đập vào đầu.

Hansen cho biết: "Tôi nghĩ ai đó đã không chú ý và đâm vào tôi bằng một chiếc xe đạp hay thứ gì đó. Tôi đưa tay lên đầu và nói: Tôi đang chảy máu". Khi Hansen ngồi dậy, cô ấy mới nhận ra mình đã bị một con nai sừng tấm tấn công.

Đoạn clip cho Kate Timmons ghi lại cho thấy, con vật to lớn lao về phía Hansen rồi đá giơ cao chân đá vào đầu cô. Hansen cho biết cô thật may mắn khi Timmons tình cờ lái xe ngang qua vào lúc đó.  Hiện Hansen vẫn đang hồi phục sau sự cố.

Nai sừng tấm có vẻ bề ngoài khá thân thiện, đôi khi chúng ta có cảm tưởng chúng đang nở nụ cười trên mặt. Chúng là thành viên to lớn nhất trong họ hươu. Nai sừng tấm sở hữu một bộ gạc lớn để tự vệ và hấp dẫn con cái. Chúng có thể được tìm thấy tại những vùng có khí hậu ôn hòa ở Nga, Canada, Alaska.

Thực đơn chủ yếu của chúng là những loài thảo mộc mọc ở những vùng đất này. Nai sừng tấm sẽ trở nên rất nguy hiểm khi chúng cảm thấy bị đe dọa. Chúng được ghi nhận là đã nhiều lần tấn công người, gấu và chó sói. Nai sừng tấm sẽ trở nên hung hăng khi đói, trong mùa giao phối hoặc bị những chú chó tấn công

Hải Vân (T/h)