Video

Clip: Đang đá bóng, cầu thủ bất ngờ ngã gục rồi đột tử trên sân

Một cầu thủ bóng đá Ghana đã qua đời sau khi bất ngờ ngã gục trong một trận đấu ở Albania hôm 11/11.

Cầu thủ tử vong là Raphael Dwamena, 28 tuổi, đang chơi cho đội tuyển bóng đá quốc tế Ghana. Nguyên nhân cái chết chưa được công bố.

Hiệp hội bóng đá Ghana cho biết trong một tuyên bố: "Suy nghĩ của chúng tôi hướng về gia đình Raphael Dwamena vào thời điểm khó khăn này. Raphael đã hết lòng đại diện cho Ghana và cống hiến hết mình cho đất nước cho đến khi không may qua đời. Chúng tôi sẽ mãi mãi nhớ anh ấy vì sự cống hiến của anh ấy. Hãy yên nghỉ Raphael".

Video đăng lên X cho thấy, Dwamena ngã xuống sân trước khi đồng đội và các cầu thủ đối phương chạy đến hỗ trợ anh, trong khi xe cấp cứu chạy vào sân. Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến Dwamena gục ngã ở phút 24 của trận đấu.

Raphael Dwamena đã qua đời ở tuổi 28.

CNN đưa tin Dwamena trước đó đã gục ngã trên sân vào tháng 10/2021 trong một trận đấu ở Cúp quốc gia Áo nhưng đã trở lại thi đấu.

Theo hãng tin AP, Dwamena đã phải nhập viện vì vấn đề về tim sau sự kiện đó .

Trận đấu hôm thứ Bảy đã bị dừng lại với tỷ số hòa 1-1 sau sự cố.

Theo CNN, Dwamena đã chơi cho các đội bóng ở Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Áo và Đan Mạch và anh đã ghi 9 bàn ở Albanian Super League mùa này.

Levante, một câu lạc bộ bóng đá Tây Ban Nha và là một trong những đội bóng cũ của Dwamena, đã đưa ra một tuyên bố về sự ra đi của anh ấy. "Thay mặt Levante, chúng tôi xin gửi lời chia buồn chân thành về cái chết của cựu cầu thủ của chúng tôi, Raphael Dwamena" câu lạc bộ viết.

Hải Vân (Theo New York Post)