Video

Clip: Đàn trâu kéo đến uy hiếp, cướp lại con non từ vuốt sư tử

Thấy nghé con bị sư tử bắt đi, đàn trâu liền kéo đến uy hiếp kẻ săn mồi rồi cướp lại con non.

Cảnh tượng gay cấn này được Matthew Durell ghi lại trong chuyến tham quan tại Vườn quốc gia Kruger thuộc Nam Phi.

Cụ thể, hai con sư tử đực đã truy đuổi ráo riết một đàn trâu lớn để tìm cho mình một con mồi thích hợp. Không có gì lạ khi những con sư tử truy đuổi đàn trâu bởi đây là mục tiêu ưa thích của chúng.
Những con nghé con hoặc những con trâu già yếu trong đàn thường là những con mồi được sư tử nhắm tới. Khi chúng đã xác định được con mồi của mình, sư tử sẽ rình rập cho đến khi đủ gần để tung ra một cuộc tấn công bất ngờ.

Sự hỗn loạn nổ ra khi những con sư tử lao vào đàn. Chúng đã nhanh chóng bắt được một con nghé con. Tuy nhiên, khi cả đàn chưa được tận hưởng chiến thắng thì cả đàn trâu kéo đến.

Những con trâu trưởng thành thay phiên nhau tấn công kẻ đi săn, đồng thời tạo thành một vòng tròn chặt chẽ để bảo vệ những thành viên yếu hơn trong đàn.

Thế nhưng, trong lúc lao tới tấn công sư tử, một con trâu trưởng thành đã húc nhầm vào nghé con khiến nó bị văng lên không trung.

"Khi cố gắng cứu con nghé, một con trâu đã dùng sừng móc vào người con nghé và hất nó lên không trung. Có lẽ nó nghĩ rằng mình đang tấn công một con sư tử. May mắn cho nghé con, đây là cơ hội để nó trốn thoát. Con nghé sau đó đã đứng dậy và trở về đàn một cách an toàn", Matthew Durell cho biết.

Hải Vân (T/h)