Giải trí

Clip: Đàn hươu cao cổ chạy tán loạn vì bị chó hoang rượt đuổi

Chó hoang đuổi theo đàn hươu cao cổ trong suốt hành trình, nếu đàn hươu để lộ bất kỳ sơ hở nào lập tức sẽ trở thành con mồi của chúng.

Một đàn chó hoang bị bắt gặp đang đuổi theo một đàn hươu cao cổ tại Mopani, Nam Phi (thuộc khuôn viên Vườn quốc gia Kruger) để tìm kiếm sự sơ hở. Đàn chó hoang cho thấy một phong cách hành xử phi thường. Bình thường sẽ không bao giờ có cơ hội cho đàn chó hoang, nhưng chúng hành xử như thể chuyện gì cũng có thể xảy ra. Bởi vậy, chúng đã đuổi theo đàn hươu cao cổ trên một hành trình rất dài.

Chó hoang châu Phi là loài không liên quan đến Sói (nguồn gốc của chó nhà và chó Dingo). Điều này đã tách những con chó Hoang thành chủng loại chó riêng biệt được đặt tên là Canids. Mặc dù có tỷ lệ săn mồi thành công cao vào hàng bậc nhất trong tự nhiên hoang dã nhưng chó hoang châu Phi là loài động vật ăn thịt có nguy cơ tuyệt chủng thứ hai ở châu Phi, sau Sói Ethiopia.

Chó hoang châu Phi có tập tính săn mồi khác lạ, chúng không làm chết con mồi mà xé xác con mồi ngay khi chúng còn sống. Điều này khiến con mồi bị sốc và chúng có thể không cảm thấy đau đớn. Phương pháp này tỏ ra vô cùng hiệu quả.

Công Hiếu (t.h)