Video

Clip: Đàn chim cánh cụt chinstrap phát triển mạnh trên đảo Zavodovski

Đoạn phim từ trên không đã cho thấy những hình ảnh ấn tượng của đàn chim cánh cụt chinstrap ở trên đảo Zavodovski.

Cuộc thám hiểm đến hòn đảo không có người ở do Cơ quan Khảo sát Nam Cực của Anh (BAS) đứng đầu, nhằm đếm số lượng chim không biết bay vào ngày 20/1.

Đoạn phim cho thấy những con vật trông giống như những đốm đen và trắng nằm rải rác trên những vùng đất rộng lớn. Đây là dấu hiệu rõ ràng về sự phát triển và tăng trưởng của loài chim này trong môi trường tự nhiên của chúng.

Đảo Zavodovski, một ngọn núi lửa đang hoạt động với đường bờ biển gồ ghề, tiếp xúc với vùng biển khắc nghiệt, đã phun trào vào năm 2016, bao phủ một nửa hòn đảo trong tro bụi. Tuy nhiên, các nhà khoa học BAS cho biết đàn chim cánh cụt chinstrap đã nhanh chóng thích nghi với môi trường mới và phát triển mạnh trên đảo.

Chim cánh cụt chinstrap là loài chim cánh cụt phổ biến nhất ở Nam Cực. Đây là loài chim cánh cụt có số lượng lớn nhất, hiện chúng có gần 8 triệu cặp sinh sản. Khi làm tổ, một trong đôi chim cánh cụt phải trông chừng bảo vệ trứng của chúng khỏi những kẻ săn mồi là loài chim biển skua (còn gọi là chim cướp biển) trong khi bạn tình đi kiếm ăn trong nhiều ngày.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)