Video

Clip: Dại dột tấn công voi con, cá sấu nhận cái kết kinh hoàng

Do chọn nhầm mục tiêu để săn mồi, con cá sấu đã phải nhận kết đắng khi bị voi mẹ giết chết.

Cảnh tượng hiếm gặp này được một du khách ghi lại tại khu bảo tồn thiên nhiên Kavango-Zambezi (Zambia).

Cụ thể, khi thấy con voi con đang uống nước bên bờ sông, con cá sấu đã bơi lại gần và định tấn công con mồi. Tuy nhiên, hành động này của nó đã bị voi mẹ phát hiện. Để bảo vệ con mình, voi mẹ lập tức tới chỗ cá sấu, đẩy kẻ săn mồi bằng đầu và vòi của mình.

Nó hành động hung dữ hơn và bắt đầu giẫm lên con vật, ước tính dài từ 2,4 - 3 mét. Voi mẹ không có ngà nên phải dùng miệng để tấn công. Thậm chí nó còn dùng vòi quấn quanh đuôi cá sấu rồi quăng quật. Việc liên tục bị voi cái nặng 2,7 - 3,6 tấn giẫm đạp khiến cá sấu phải bỏ mạng.

Người đăng tải clip cho biết, anh thật sự rất sốc khi chứng kiến sự việc xảy ra ngay trước mắt mình. Việc tấn công voi con được xem là quyết định sai lầm của con cá sấu xấu số.

Voi châu Phi (Loxodonta africana) là động vật trên cạn lớn nhất thế giới, con trưởng thành có thể nặng đến 6 tấn và cao hơn 3 mét. Tuổi thọ trung bình của chúng trong tự nhiên là 60 - 70 năm. Những con voi cái và con non thường sống cùng nhau thành đàn, trong khi voi đực có xu hướng tách ra.

Voi thường được coi là những sinh vật điềm tĩnh. Tuy nhiên, voi đực trong thời kỳ musth (khi lượng testosterone tăng cao) có thể trở nên cực kỳ hung dữ. Con cái khi bảo vệ con non cũng sẽ hung hãn như vậy.

Hải Vân (T/h)