Giải trí

Clip: Dại dột nghịch lươn điện, nam thanh niên nhận cái kết kinh hoàng

Dại dột đụng vào người con lươn điện, nam thanh niên may mắn vẫn giữ được mạng sống khi bị nó phóng điện giật cho văng lên cao rồi rơi xuống vũng nước.

Nguồn clip: Youtube

Thấy con lươn điện đang nằm dưới nước, nam thanh niên liền dùng tay không đụng vào người con vật. Bị đụng trúng người, nó lập tức phóng điện khiến nam thanh niên văng lên cao rồi rơi xuống vũng nước. May mắn là do bị giật nhẹ nên thanh niên này vẫn sống sót.

Hiện chưa rõ địa điểm xảy ra sự việc nhưng sau khi clip được đăng tải, pha nghịch dại này đã khiến nhiều người phải thót tim.

Lươn điện - tên khoa học "Electrophorus electricus" là một loài cá thuộc họ Gymnotiformes và có liên hệ đến loài cá chép và cá trê. Nó có thể phát ra điện để giật kẻ thù và để săn mồi. Chúng sống ở vùng sông nước và hồ Nam Mỹ, có chiều dài tối đa lên đến 2,5m và cân nặng 20kg lớn nhất. 

Nếu vô tình hay cố tình chạm phải lươn điện, bạn hoàn toàn nằm trong tầm sinh sát đối với khả năng của loài lươn này. Một cú giật điện có thể vô hiệu hóa chức năng của một người bình thường, đủ để nếu không chết vì điện với những cú giật tiếp theo thì cũng sẽ không thể di chuyển mà thoát ra khỏi vùng nước rồi dần chết đuối.

Cường độ dòng điện đủ để giật chết người cũng tùy thuộc vào kích cỡ của con lươn điện. Một con lươn điện trưởng thành hoàn toàn có thể tạo ra năng lượng điện có hiệu điện thế 600V theo từng đợt ngắn và mạnh, kéo dài 2s/lần giật. 

Hải Vân (T/H)