Giải trí

Clip: Đại bàng tử chiến rắn hổ mang và cái kết khó tin

Một con đại bàng đã có cuộc giao chiến nảy lửa với một con rắn hổ mang độc. Tuy nhiên kết quả cuối cùng lại khiến nhiều người phải bất ngờ.

Cuộc chiến nảy lửa giữa một con đại bàng và một con rắn hổ mang đã được hai du khách Matthew McCreesh và Catherine van Eyk ghi lại tại Công viên quốc gia Kruger, Nam Phi.

Trong clip, đại bàng và rắn hổ mang liên tục di chuyển theo vòng tròn quanh đối phương. Con chim lớn đã chủ động tấn công kẻ thù. Khi con hổ mang phun nọc độc, con đại bàng đập cánh rồi nhìn chằm chằm vào kẻ thù. Cuối cùng, con đại bàng đành phải chấp nhận bay đi.

Rowen van Eeden, nhà sinh thái học chuyên nghiên cứu động vật hoang dã ở Kruger, cho biết những màn chạm trán kiểu này rất hiếm gặp.

Rắn hổ mang mũi rộng không thường xuyên phun nọc. Loài rắn này có thể đạt chiều dài 2,5 m. Nọc của nó mạnh đến mức có thể làm tê liệt thần kinh và tử vong chỉ với một vết cắn.

Trong khi đó, đại bàng ăn rắn thường tấn công con mồi từ trên cao, dồn lực đá vào đầu rắn và sử dụng móng vuốt sắc để gây thương tích. Tuy nhiên, những con đại bàng không miễn dịch với nọc độc rắn và dựa vào tốc độ cũng như sức mạnh để tránh bị cắn. Chúng còn phải đối phó với chiến thuật cuộn chặt của con rắn hổ mang. Đại bàng thường làm con rắn kiệt sức để chờ thời cơ tấn công từ sau đầu mồi săn.

Hải Vân (T/H)