Video

Clip: Đại bàng sà xuống tấn công kỳ đà cụt đuôi và cái kết khó tin

Sà xuống tấn công kỳ đà, đại bàng từ kẻ đi săn lại biến thành con mồi chỉ trong tích tắc.

Phát hiện thấy con kỳ đà cụt đuôi đang lang thang kiếm ăn, con đại bàng từ trên trời bất ngờ sà xuống, dùng móng vuốt định chộp lấy con mồi rồi nhấc bổng lên không trung.

Tuy nhiên, do kỳ đà quá nặng nên đại bàng không thể tha lên không được. Sau nhiều lần bị tấn công, con kỳ đà lập tức đáp trả bằng cách quay đầu lại cắn trả đối thủ. Bị tấn công ngược, đại bằng từ kẻ đi săn lại biến thành con mồi chỉ trong tích tắc.

Nổi tiếng là loài chim săn mồi đỉnh cao của bầu trời, chim đại bàng luôn là nỗi khiếp sợ tột cùng của nhiều loài động vật sinh sống trên không, trên cạn và dưới nước. Thức ăn chủ yếu của chúng là các loài động vật có kích thước nhỏ từ dơi đến kích thước to bằng một con nai.

Sức mạnh của đại bàng thể hiện ở cặp mắt tinh anh, có thể quan sát thấy con mồi từ khoảng cách 3.000 mét. Với đôi cánh dài và cử động bay tuyệt đỉnh, chúng có thể phi với tốc độ khủng khiếp để tóm gọn con mồi trong tích tắc.

Một trong những vũ khí đáng sợ nhất của đại bàng chính là cặp móng vuốt sắc nhọn trên đôi chân đầy mạnh mẽ. Chúng có thể siết vỡ sọ con mồi bằng cặp móng đầy hung dữ trước khi rỉa chết con mồi bằng cái mỏ không thể đáng sợ hơn.

Trong khi đó, kỳ đà là loài ăn thịt. Trong tự nhiên, chúng thường bắt chuột, bọ, ếch, nhái, rắn, lươn, cá, thằn lằn. Đôi khi kỳ đà cũng táo tợn ăn trộm trứng của cá sấu.

Dù có ngoại hình nặng nề nhưng khi rượt đuổi con mồi, kỳ đà chạy rất nhanh. Giống với nhiều loài bò sát khác, kỳ đà có khả năng nhịn đói nhiều ngày. Tuy nhiên, khi bắt được mồi, nó sẽ ăn ngấu nghiến để tích lũy cho những ngày không có thức ăn.

Hải Vân (T/h)