Giải trí

Clip: Đại bàng bỏ chạy trước con mồi và tìm mọi cách trốn bay

Mặc dù là một thành viên trong gia đình đại bàng uy lực, nhưng con đại bàng có tên Baeksul luôn tìm mọi cách để trốn bay và luôn bỏ chạy khi phải ăn con mồi sống.

Một điều thú vị là Baeksul chỉ thích đi bộ, nó không muốn bay và luôn trốn tránh việc dang rộng đôi cánh của mình. Mặc dù có đủ lông đủ cánh, móng vuốt và chiếc mỏ sắc nhọn, nhưng việc bay và xử lý con mồi còn sống đối với Baeksul dường như là một việc quá sức.

Baeksul sinh ra rất yếu nên nó được chăm sóc trong suốt một thời gian dài bởi nhân viên của khu bảo tồn. Khi lớn lên, nó mang đầy đủ đặc điểm của một con chim săn mồi điển hình nhưng tính cách của nó lại không thể hiện điều đó. Baeksul rụt rè, không bay và chỉ thích đi bộ.

Trong những lần cố gắng cho Baeksul tiếp cận với thức ăn tự nhiên, những người chăm sóc cho nó đã chuẩn bị một vài con lươn còn sống. Con đại bàng đầu trắng này chăm chú nhìn những miếng mồi rồi lập tức bỏ chạy khi nhận ra chúng còn sống. Những người chăm sóc cho Baeksul tìm mọi cách để khơi dậy bản năng săn mồi cho nó nhưng tất cả đều bất lực.

Công Hiếu (t.h)