Giải trí

Clip: Cuộc đi săn ly kỳ của báo tuyết

Báo tuyết rời nơi trú ẩn của mình khi màn đêm buông xuống. Khi mặt trời lên, cũng là lúc kẻ đi săn xuất hiện cùng chiến lợi phẩm khổng lồ.

Khi màn đêm buông xuống trên dãy Himalaya, con báo tuyết xuất hiện. Nó bắt đầu cuộc đi săn ly kỳ trong màn đêm tĩnh mịch. Cả báo tuyết và con mồi nằm trên mặt đất với trọng lượng gần gấp đôi dần hiện ra khi mặt trời thức giấc. Nó không thể mang đi nên đành ăn tất cả những gì có thể, sau đó quay trở về căn nhà đầy đá của mình.

Ở những ngọn núi đá trống trải này, không thể giấu được một cuộc giết chóc. Phần xác còn lại của con mồi thu hút một kẻ săn mồi siêu hạng khác, một con sói. Sói xám ở Himalaya nặng tương đương một con báo tuyết trưởng thành. Loài sói này hiếm khi hành động đơn độc. Báo tuyết nằm trên mỏm đá và chỉ có thể nhìn bầy sói ăn no thức ăn mà nó kiếm được.

Chẳng bao lâu sau đàn sói cũng rời đi, ngay sau đó một con cáo đỏ xuất hiện và bắt đầu ăn ngấu nghiến những gì có thể. Với tình trạng khan hiếm thức ăn, con cáo đỏ này không thể bỏ qua bất cứ cơ hội nào. Nhưng thật khó để có thể ăn một bữa ăn ngon lành trong khi bạn có thể trở thành bữa ăn bất cứ lúc nào.

Con báo tuyết không thể khoanh tay đứng nhìn hết kẻ này đến kẻ khác xâu xé chỗ thức ăn nó kiếm được. Nó bắt đầu hành động. Con cáo đỏ chạy thật nhanh để giữ lấy mạng sống. Tuy nhiên, những con chim ăn xác thối không để cho báo tuyết được yên. Mặc dù vậy, báo tuyết cuối cùng cũng ăn xong bữa ăn thứ 2 của mình và rời đi. Bỏ lại cái xác và một chút thịt hiếm hoi còn sót lại để bầy chim xâu xé.

Công Hiếu (t.h)