Giải trí

Clip: Cuộc chiến không khoan nhượng giữa chim và rắn kịch độc

Con rắn dây leo kịch độc đã bị con chim tấn công liên tiếp cho đến chết, bất chấp nọc độc của loài rắn này độc đến mức không có thuốc giải.

Khoảnh khắc tàn khốc này được ghi lại bởi Frank De Souza (53 tuổi) tại Công viên Marloth. Frank nói với chia sẻ: “Tôi đã nhìn thấy nhiều loài rắn trong nhiều năm nhưng chưa bao bắt gặp rắn dây leo phương nam. Tôi biết chúng rất nhút nhát và rất độc. Không có thuốc giải nếu bị một trong những con rắn này cắn”.

Frank cho biết đây là lần đầu tiên ông nhìn thấy một con chim tấn công một con rắn. Trong khi ông cùng cộng sự đi tìm chim để chụp ảnh thì phát hiện ra một con chim Bush-shrike đầu xám trên con đường đất đang nhảy nhót và bay lên bay xuống.

Frank và nhóm của ông từ từ tiến lại gần, họ phát hiện ra con chim đang tấn công một con rắn. Cuộc tấn công dồn dập không ngừng cho đến khi con rắn giả vờ chết. Con chim không dễ bị lừa và cuộc chiến sau đó vẫn tiếp tục.

Không thể tin được là con chim lúc này đang đánh nhau với hai con rắn cùng một lúc. Con rắn ban đầu có hành động chết tỉnh dậy và phóng như tên lửa vào bụi cây, để lại con chim tấn công con rắn thứ hai cho đến khi nó chết. Cuối cùng con chim tiếp tục kéo lê con rắn trên mặt đất và nhóm người cũng bắt đầu rời đi.

Công Hiếu (Theo Latestsightings)