Giải trí

Clip: Cú phi thân cao bốn mét đầy ngoạn mục của cá mập trắng

Con cá mập trắng đuổi theo một con hải cẩu giả sau đó nhảy cao bốn mét so với mặt nước để đớp lấy con mồi.


Chuyên gia cá mập Chris Fallows đã ghi lại được khoảnh khắc ấn tượng về cá mập trắng trong lúc nó phi thân lên khỏi mặt nước ở ngoài khơi đảo Seal (đảo Hải Cẩu), Nam Phi.

Fallows tới đây để ghi hình cho Air Jaw, chương trình diễn ra từ năm 2001. Nhiệm vụ của người tham gia chương trình là ghi lại những cú phi thân ngoạn mục nhất của cá mập.

Để có thể ghi lại khoảnh khắc ấn tượng này Fallows sử dụng một con hải cẩu giả để làm mồi nhử. Một con cá mập trắng nhỏ tuổi lao lên khỏi mặt nước để ngoạm con mồi giả. Cú phi thân của nó ước lượng cao hơn mặt nước chừng hơn 4m.

Fallows nói rằng: “Họ nói một bức ảnh đáng giá nghìn từ. Bức ảnh này thì đáng giá một nghìn cú phi thân của cá mập. Tôi không thể tin được cá mập nhảy cao đến thế. Thật hoàn hảo. Đó là bức ảnh mà bạn mơ ước”.

Cá mập trắng (Carcharodon carcharias) là loài cá ăn thịt kích thước lớn. Chúng có thể nặng hơn 2,5 tấn và dài tới 6m. Cá mập trắng sinh sống ở nhiều nơi trên thế giới, tập trung đông hơn tại các vùng biển thuộc Mỹ, Nam Phi, Nhật Bản, Chile, châu Đại Dương và Địa Trung Hải. Chúng có thể bơi với tốc độ 56km/h. Con mồi của chúng gồm cá, cá voi, hải cẩu, chim biển và nhiều loài vật khác.

Công Hiếu (t.h)