Video

Clip: Con non bị nước cuốn trôi, voi mẹ liều chết lao ra giải cứu

Thấy con non bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi, voi mẹ đã nhanh chóng lao tới dùng vòi và cơ thể để giữ voi con lại.

Đoạn clip được Parween Kaswan, một cán bộ kiểm lâm, chia sẻ lên trang Twitter cá nhân kèm dòng trạng thái: "Voi mẹ đã sử dụng vòi của mình để kéo voi con và giúp cho chú voi không bị nước cuốn trôi. Nếu không có voi mẹ giải cứu kịp thời, chú voi con có thể đã bị chết đuối. Đây là điều tuyệt vời nhất mà tôi chứng kiến trong những ngày qua. Một khoảnh khắc đẹp của tình mẫu tử".

Cụ thể, một đàn voi đang băng qua sông để đi vào rừng. Dù rất cố gắng để bám sát mẹ, voi con vẫn bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi. Phát hiện thấy con mình gặp nguy hiểm, voi mẹ đã lập tức đuổi theo, dùng vòi và phần cơ thể to lớn của mình để giữ chặt lấy voi con.

Sau đó, voi mẹ cẩn thận đưa con thoát khỏi dòng nước chảy xiết và nhập vào đàn để tiếp tục hành trình. Điều thú vị là khi hai mẹ con đang vật lộn giữa dòng nước, đàn voi vẫn kiên nhẫn đứng trên bờ để đợi đồng loại rồi sau đó mới tiếp tục di chuyển.

Được biết, khoảnh khắc đẹp về tình mẫu tử này được ghi lại tại khu bảo tồn thiên nhiên Nagrakata, bang Tây Bengal, Ấn Độ.

Sau khi đăng tải, đoạn clip đã ngay lập tức gây sốt trên mạng xã hội. Nhiều người tỏ ra thích thú trước tình cảm mà voi mẹ dành cho voi con.

Hải Vân (T/h)