Video

Clip: Con lười dũng cảm gạt đầu trăn anaconda để di chuyển

Đoạn video ghi lại hành động không thể tin nổi, khi một con lười thể hiện sự dũng cảm không giới hạn bằng cách bò qua con trăn anaconda.

Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một con lười dũng cảm bò qua con trăn anaconda đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng. Đoạn video được tài khoản @AMAZlNGNATURE đăng tải lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) với chú thích “con lười dũng cảm bò qua con trăn anaconda”.

Trong đoạn video, con lười đang bò trên một con đường đất thì bất ngờ gặp phải trăn anaconda nằm chắn ngang đường. Trăn anaconda là một loài trăn khổng lồ và cực kỳ nguy hiểm, thường ăn thịt các loài động vật có vú nhỏ, bao gồm cả lười.

Tưởng chừng con lười sẽ sợ hãi và bỏ chạy, nhưng thay vào đó, nó đã thể hiện sự dũng cảm phi thường. Con lười chậm rãi bò lên trên lưng con trăn, sau đó dùng chân của mình để gạt đầu con trăn sang một bên và tiếp tục di chuyển.

Chỉ sau 12 giờ đăng tải đoạn video đã thu hút được hơn 7,8 triệu lượt xem và hàng nghìn lượt bình luận. Nhiều người dùng mạng bày tỏ sự kinh ngạc trước hành động của con lười. Họ cho rằng con lười đã thể hiện sự dũng cảm và quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục hành trình của mình.

Lười là một trong những loài động vật có vú có tốc độ và tập tính sinh hoạt chậm chạp nhất hành tinh. Chúng có ngoại hình trông khá “đần”, nhưng đây chính là sự tiến hóa để thích nghi với môi trường sống của chúng. Trong những môi trường không có nhiều chất dinh dưỡng, chúng tiết chế năng lượng bằng cách hạn chế sự vận động.

Quốc Tiệp