Video

Clip: Cô giáo đứng giảng bài một mình giữa đêm khuya và lý do bất ngờ

Dù trong lớp không có học sinh, nữ giáo viên vẫn miệt mài giảng bài giữa đêm khuya khiến người xem khó hiểu.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh một cô giáo ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, đứng giảng bài một mình giữa đêm khuya, đang nhận được nhiều sự chú ý.

Trong clip, một cô giáo trẻ đang đứng trên bục hăng say giảng bài, dù phía dưới hoàn toàn không có học sinh nào. Căn phòng chỉ có mình cô. Điều đáng nói là sự việc diễn ra vào đêm muộn khiến nhiều người vô cùng khó hiểu và tò mò.

Được biết, cô giáo trẻ 9X này mới vào nghề. Ông Vương, hiệu trưởng nhà trường tiết lộ, đây không phải là lần đầu tiên cô giáo này làm như vậy. Cô có thói quen tập giảng bài trước để có thể lên lớp một cách hoàn hảo nhất. Ông rất cảm động khi thấy những giáo viên trẻ dám nghĩ dám làm như vậy.

Sau khi những hình ảnh camera quay lại được công bố, nhiều người đã dành lời khen cho sự kiên trì của cô giáo. Đa số ý kiến đều cho rằng, nữ giáo viên này rất chăm chỉ, rất yêu nghề dạy học, có tấm lòng nhân hậu, sẵn sàng cống hiến hết mình cho việc dạy học.

Nhiều người tin chắc có thể ngoài đời cô giáo không giảng quá hay, nhưng nhất định sẽ được học trò yêu mến vì thái độ chân thành của mình.

Một người xem viết: "Là một giáo viên đã dạy học hơn chục năm, tôi đã bật khóc khi nhìn thấy hình ảnh này".

Thậm chí có cư dân mạng còn chia sẻ kinh nghiệm của bản thân rằng: Tôi đã học thuộc lòng tất cả các quy trình trước buổi học đầu tiên, kể cả từng từ trong giáo trình".

Hải Vân (T/h)