Video

Clip: Cô gái lao xuống nước dùng tay không bắt cá sấu rồi lôi lên bờ

Chứng kiến cảnh cô gái lao xuống nước bắt cá sấu rồi lôi lên bờ, nhiều người không khỏi sợ hãi.

Abby, một tình nguyện viên tại Khu bảo tồn cá sấu Colorado ở Alamosa, Mỹ, đã tham gia vào một ngày cuối tuần đầy hứng khởi nhằm đảm bảo sức khỏe cho cá sấu của khu bảo tồn.

Được mệnh danh là "Gatorfest", sự kiện thường niên này là một cuộc thi khốc liệt, có tính cạnh tranh cao, trong đó hành động nhanh chóng là điều cần thiết để bắt cá sấu cho kỳ kiểm tra y tế hàng năm của chúng.

Abby giải thích: "Cá sấu luôn đánh nhau và cắn nhau, vì vậy chúng tôi cần đảm bảo rằng không có vết cắn hoặc vết xước nào của chúng bị nhiễm trùng".

Do lớp da cứng nên việc dùng thuốc an thần đối với cá sấu không phải là một lựa chọn và quá trình bắt giữ trở nên khó khăn hơn. "Đội điều trị cá sấu cần phải bắt và kéo chúng ra khỏi nước nhanh chóng", cô nói thêm.

Trong quá trình đánh giá y tế, chip nhận dạng của chúng được ghi lại và mọi vết thương đều được điều trị. Abby tiết lộ: "Năm nay, chúng tôi phát hiện một số cá sấu bị cắn ở chân và được tiêm các mũi tiêm để ngăn chặn sự lây lan của bệnh nhiễm trùng". Một con cá sấu thậm chí còn được phát hiện có áp xe ở miệng, hiện đang được điều trị tích cực.

Để tránh bắt lại những con vật giống nhau, chúng được đánh dấu bằng sơn an toàn cho động vật trước khi thả ra. Các tình nguyện viên biến nhiệm vụ quan trọng thành một cuộc thi vui nhộn.

Abby nói: "Không có giải thưởng thực sự, nhưng điều này thúc đẩy đội ngũ y tế làm việc nhanh nhất có thể". Các biện pháp an toàn đã được áp dụng, mỗi tình nguyện viên có một người bạn đi cùng sẵn sàng hỗ trợ nếu cần.

Hải Vân (Theo Newsflare)