Giải trí

Clip: Cô gái Ấn Độ dùng tay không bắt rắn hổ mang chúa khổng lồ

Phát hiện thấy một con rắn hổ mang chúa đang tung hoành ở chốn đông người, một cô gái Ấn Độ đã cầm lấy đuôi con rắn hổ mang và cho vào một chai nhựa.

Trong clip, cô gái trẻ tỏ ra rất có kinh nghiệm khi tiến lại gần con rắn dù nó đang phình mang ra và sẵn sàng tấn công người. Sau đó, cô gái nắm lấy đuôi con rắn rồi thu hút sự tập trung của nó. Có một số thời điểm con rắn hổ mang này đã phản ứng, chồm lên định cắn nhưng cô gái đều có phản xạ kịp thời.

Khi con rắn đang đứng im một chỗ, cô gái nhanh tay dùng một chai nhựa úp vào đầu con rắn rồi sau đó bắt gọn.

Chứng kiến cảnh tượng này, nhiều người đã không khỏi rùng mình bởi việc bắt một con rắn không phải là điều dễ dàng với bất cứ ai, đặc biệt khi đó là một loài rắn kịch độc như hổ mang chúa.

Rắn hổ mang chúa (Ophiophagus hannah) loài rắn có nọc độc lớn nhất thế giới, được tìm thấy chủ yếu trong các khu rừng từ Ấn Độ qua Đông Nam Á đến Philippines và Indonesia. Rắn hổ mang chúa có thể đạt chiều dài 5,6m, khiến chúng dài nhất trong số các loài rắn có nọc độc. Khi đối mặt, chúng có thể nâng cao tới một phần ba cơ thể của mình lên khỏi mặt đất và vẫn tiến về phía trước để tấn công. 

Nọc độc của rắn hổ mang chúa không mạnh nhất trong số những con rắn có nọc độc, nhưng lượng độc tố thần kinh mà chúng có thể tiết ra trong một lần cắn lên đến hai phần mười là đủ để giết chết 20 người, hoặc thậm chí là một con voi. May mắn là rắn hổ mang chúa rất nhút nhát và sẽ tránh con người bất cứ khi nào có thể, nhưng chúng hung dữ khi bị dồn vào đường cùng.

Hải Vân (T/H)