Cộng đồng mạng

Clip: Chuột bạch liều lĩnh tấn cổng rắn hổ mang và cái kết

Đang từ vị trí của kẻ bị săn, con chuột bạch đã có quyết định vô cùng liều lĩnh, đó là tấn công ngược lại chính kẻ đi săn mình.

Rắn hổ mang chúa phân bố chủ yếu trong các vùng rừng nhiệt đới. Đây là loài rắn độc dài nhất thế giới, với chiều dài tối đa ghi nhận được trong tự nhiên là 7m.

Được xem như là Vua của các loài rắn, rắn hổ mang chúa là nỗi khiếp sợ của các loài sinh vật khác, bởi nọc độc của chúng vô cùng đáng sợ. Rắn hổ mang chúa có khả năng tiêm một lượng lớn nọc độc với liều khoảng 200 đến 500mg vào nạn nhân trong một vết cắn.

Tuy nhiên không phải trường hợp nào con mồi của rắn hổ mang chúa cũng bị khuất phục, giống như trường hợp của con chuột bạch trong đoạn clip dưới đây. Trong phòng thí nghiệm, đối mặt cùng lúc 3 con rắn cực độc, con chuột thay vì sợ hãi bỏ trốn đã chủ động tấn công ngược một trong ba kẻ đi săn để đảm bảo tính mạng. 

Một trong 3 con rắn độc đã bị con chuột tấn công tới tấp, bằng hàm răng sắc nhọn của mình. Trong khi đó hai con rắn còn lại chỉ biết đứng nhìn đồng loại của mình bị hạ sát và bành chiếc cổ gớm ghiếc để đe dọa con chuột nhưng vô tác dụng.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)