Thủ thuật - Tiện ích

Clip: Chủ xe Tesla 2,5 tỷ cực sốc khi chứng kiến cảnh trộm phá khóa, lấy xe chỉ trong chớp mắt

Chỉ cần sử dụng thiết bị dây đeo trước bụng và thực hiện vài thao tác nhỏ, 2 tên trộm này vẫn có thể mở được cửa chiếc xe Tesla đời mới 2019 và lái đi.

Dựa theo một nghiên cứu gần đây, việc ăn trộm một chiếc xe sử dụng khóa thông minh bằng thiết bị hack tín hiệu là chỉ tốn dưới 30 giây đồng hồ. Và nếu bạn có đang hoài nghi các nhà nghiên cứu Anh Quốc thì dưới đây là một bằng chứng. Một chiếc Tesla Model S đã bị ăn trộm ngay trước cửa nhà trong vòng chưa tới nửa phút.

Vụ trộm chớp nhoáng này xảy ra vào 3h31 ngày 21/8, ở Hertfordshire, Anh. Theo đó, sau khi đột nhập vào nhà dân, một tên trộm đã dùng thiết bị dây đeo trước bụng thực hiện vài thao nhỏ để đồng phạm của hắn có thể mở cửa chiếc xe Tesla đời mới 2019 lái đi. Chỉ sau khi chiếc Tesla đã lái ra ngoài an toàn thì đối tượng thứ nhất mới bỏ đi, bình tĩnh như lúc hắn bước vào. 

Chứng kiến toàn bộ sự việc sau khi xem lại camera giám sát, anh Hrishi, chủ của chiếc xe bị đánh cắp chia sẻ: "Tôi thực sự rất sốc vì bọn trộm đã ra tay nhanh đến như vậy".

Theo trang Newsflare, thông qua hệ thống chuyển tiếp, gây nhiễu khóa điện tử và các thủ thuật tin tặc khác, bọn trộm gần như thâu tóm được quyền kiểm soát các xe không dùng chìa.

Các chuyên gia khuyến nghị hiện có nhiều cách để bảo vệ xe hơi của bạn trước sự dòm ngó của những tên trộm: khi không dùng xe, bạn hãy hủy kích hoạt khóa fob, cất khóa ở cách xa cửa ra vào hay cửa sổ hoặc dùng khóa bánh để xe không thể dịch chuyển ngay cả khi tên trộm đã đột nhập được vào bên trong nó.

Hải Vân (tổng hợp)