Cộng đồng mạng

Clip: Chú vịt tung chiêu độc, thoát khỏi nanh vuốt chúa tể sơn lâm

Biết mình sắp thành miếng mồi ngon cho chúa tể sơn lâm, chú vịt trời đã có màn xử lý cực kỳ thông minh thoát khỏi “tử thần” trong tích tắc.

Vịt trời có tên khoa học: Anatidae, có họ hàng với vịt và các loài thủy điểu trông giống vịt nhất, chẳng hạn như ngỗng và thiên nga. Chúng là các loài chim đã tiến hóa để thích nghi với việc bơi lội, trôi nổi trên mặt nước và đôi khi lặn xuống ít nhất là trong các vùng nước nông.

Trong đoạn clip, một con vịt trời đang bơi lội dưới sông bất ngờ bị chúa tể sơn lâm rình bắt. Vốn sở hữu khả năng bơi lặn tuyệt vời, con vịt đã nhanh chóng tung tuyệt chiêu lặn xuống nước và bơi ra chỗ khác thoát chết trong gang tấc. Bỗng nhiên thấy con mồi của mình biến mất, bộ mặt của chúa tể sơn lâm không khỏi ngơ ngác.

Hổ có tên khoa học là Panthera tigris – thuộc loài động vật có vú lớn nhất của chi Panthera, họ Mèo (Felidae). Chúng còn được gọi với tên khác là hùm, cọp và biệt danh “Chúa sơn lâm”. Trong tự nhiên, hổ là loài động vật ăn thịt có kích thước lớn thứ 3 thế giới sau gấu nâu và gấu trắng Bắc Cực.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)