Video

Clip: Chú gấu trúc tinh nghịch lè lưỡi trêu chọc nhóm khách tham quan

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc đầy thú vị khi một chú gấu trúc thè lưỡi ra trước một nhóm du khách tham quan vườn thú như để chế nhạo họ.

Vừa qua, những người đến tham quan vườn thú đã ghi lại được những trò hề vui nhộn của con gấu trúc khi đứng bên ngoài chuồng của con vật tại Thiên đàng gấu trúc Dujiangyan, ở phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc, vào ngày 15/9.

Đoạn video thú vị cho thấy con gấu trúc đáng yêu nhìn chằm chằm vào một nhóm du khách và lè lưỡi ra khỏi miệng, khiến du khách cười thích thú, và một số thậm chí đã bắt đầu bắt chước con vật bằng cách tạo ra những âm thanh vui nhộn.

Những phản ứng này đã khiến con gấu trúc đáp lại bằng cách lè lưỡi một lần nữa, dường như đang chế nhạo cả nhóm du khách. Sau khi trò chơi này kết thúc, con gấu quay đầu đi như thể nó quyết định phớt lờ họ và bắt đầu nhai một cành tre.

Gấu trúc hay còn gọi là gấu trúc khổng lồ (tên gọi khác là Ailuropoda melanoleuca) là một loài gấu có nguồn gốc ở Trung Quốc. Loài vật này dễ dàng được nhận ra bởi các mảng màu đen, lớn xung quanh mắt, trên tai, và tứ chi.

Tuy thuộc về bộ ăn thịt, nhưng chế độ ăn của gấu trúc gồm hơn 99% là tre, trúc. Trung bình mỗi ngày một con gấu trúc trưởng thành cần "ngốn" ít nhất 18 kg lá trúc.

Gấu trúc hoang dã đôi khi sẽ ăn cỏ, củ dại, thịt chim, động vật gặm nhấm, thậm chí là xác thối. Còn gấu trúc nuôi trong chuồng cũng có thể ăn mật ong, trứng, cá, cà rốt, khoai, lá cây bụi và các loại hoa quả như táo, cam hoặc chuối.

Vì có chế độ ăn toàn chất xơ như vậy nên gấu trúc phải ăn rất nhiều, nên chúng dành 12 tiếng mỗi ngày để ăn. Ngoài khoảng thời gian ăn, chúng sẽ dành thời gian còn lại cho việc ngủ nghỉ để lấy sức dậy ăn tiếp.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)