Video

Clip: Chồng "trao thưởng" đặc biệt để cổ vũ vợ tập đi sau sinh mổ

Một người chồng ở Trung Quốc đã khiến cư dân mạng thích thú khi cổ vũ vợ tập đi sau sinh bằng cách thưởng cho cô 100 tệ sau mỗi bước chân.

Đoạn clip được ghi lại tại khu vực chuyên phục hồi chức năng cho sản phụ sau sinh ở một bệnh viện tại Thành phố Cát Lâm, Trung Quốc.

Anh Thạch, chồng của sản phụ cho biết, vợ anh mới sinh mổ được 3 ngày. Các bác sĩ khuyến khích sản phụ nên vận động nhẹ nhàng để sớm hồi phục sức khỏe. Tuy nhiên, vợ anh nói vết mổ quá đau nên cô ấy chỉ muốn nằm trên giường nghỉ ngơi.

Để vợ đứng dậy tập đi, người đàn ông này đã đưa ra một ý tưởng bất ngờ. Anh cùng vợ di dọc hành lang của bệnh viện. Mỗi khi vợ bước đi, anh sẽ tặng luôn 100 tệ. Không chỉ vậy, anh còn liên tục cổ vũ động viên vợ cố gắng.

"Tôi biết cô ấy rất đau nên phải nghĩ cách nào đó để vợ chịu khó hơn. Ngay khi tôi vừa nói sẽ thưởng, cô ấy có vẻ hào hứng", anh Thạch nói. Anh cho biết thêm hôm đó, vợ anh đã cố đi được 20 phút.

Dù không tiết lộ số tiền thưởng cho vợ là bao nhiêu nhưng hành động của người chồng đã khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú.

Một blogger có tài khoản Qian Yi Qiang Wei với 1,2 triệu người theo dõi trên Weibo cho biết, các bác sĩ thường khuyên phụ nữ bắt đầu đi bộ vào ngày thứ hai sau khi sinh mổ để giúp lưu thông máu, ngăn ngừa huyết khối.

"Tại khoa của chúng tôi, mỗi tháng chúng tôi đã chứng kiến một số bệnh nhân bị huyết khối sau khi họ trì hoãn các bài tập đi bộ vì sợ đau", blogger hiện là bác sĩ thực hành phẫu thuật mạch máu tại một bệnh viện ở Bắc Kinh viết trên Weibo

Hải Vân (T/h)