Giải trí

Clip: Choáng với màn đỗ xe song song siêu đẳng nhất thế giới

Một tay lái người Trung Quốc đã ghi tên mình vào kỷ lục Guinness khi có màn đỗ xe song song với khoảng cách đến hai xe chỉ là 8 cm.

Trong cuộc thi China Drift Championship được tổ chức ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc), tay drift xe chuyên nghiệp Han Yue đã lập kỷ lục Guinness đáng nể về màn đỗ xe song song với khoảng cách nhỏ nhất.

Chiếc xe mà Han Yue dùng để thực hiện bài thi của mình là Mini hatchback 3 cửa. Thử thách của anh chàng là đưa xe vào khoảng trống đã có 2 chiếc Mini khác ở trước và sau. Kết quả xe vào gọn nơi đỗ, không va chạm vào 2 xe giới hạn với tổng khoảng cách đến 2 xe là 8 cm.

Kỷ lục cũ trước khi Han Yue phá thuộc về Alistair Moffat người Anh, với tổng khoảng cách đến 2 xe là 8,6 cm. Ngoài ra, sau khi phá kỷ lục đỗ xe cực kỳ thuyết phục, Han Yue cùng với một đồng hương còn lập kỷ lục drift xe quanh một chiếc ôtô đang chạy bằng hai bánh trong vòng 1 phút.

Trên thực tế, kỷ lục đỗ xe siêu hẹp được Han Yue thiết lập đầu tiên vào năm 2012 với thành tích 15 cm so với chiều dài xe bằng chiếc Mini Cooper. Đây là một thành tích hết sức tuyệt vời của Han Yue, với việc thu hẹp chỉ còn 8 cm, kỷ lục của tay lái người Trung Quốc sẽ là một "đối thủ" đáng gờm cho những ai muốn phá vỡ.

Hải Vân (T/H)