Cộng đồng mạng

Clip: Choáng với kỹ năng lái xe điêu luyện của "quái xế" 5 tuổi

Cậu bé tên Linlin 5 tuổi, sống ở Cát Lâm, Trung Quốc bỗng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội, bởi kỹ năng lái xe vô cùng điêu luyện, trên ô tô điện mini.

Kỹ năng lái xe này cậu bé thừa hưởng từ bố của mình, bằng việc quan sát bố lái xe Linlin có thể vượt qua những bài địa hình khó dựng bằng trứng gà, hộp nước hay các làn đường cong hình chữ S, một cách thuần thục.

Theo tiết lộ của bố Linlin, từ nhỏ cậu bé đã có niềm đam mê với ô tô. Đến cả lúc ngủ Linhlin cũng phải ôm ô tô đi ngủ. Và Linlin quan sát cách bố cậu bé lái xe rồi làm theo.

 Tài năng của cậu con trai được phát hiện khi bố cậu bé vô tình thấy Linlin điều khiển chiếc ô tô đồ chơi trong phòng ngủ. Cha của cậu bé đã không tin vào mắt minh và yêu cầu cậu bé trình diễn lại hành động lái xe lúc trước.

Sau đó, người cha cho đăng đoạn video về tài lái xe của con trai lên mạng. Cũng kể từ đó, cha của Linlin đã cho thiết kế các làn đường và chướng ngại vật để cậu bé thực hành kỹ năng điều khiển xe.

Những đoạn video của Linlin được rất nhiều người xem đón nhận, và có hơn 8 triệu lượt theo dõi. Tuy nhiên bố cậu bé không muốn con trai mình nổi tiếng quá sớm.

Anh cho biết, sẽ vẫn đang các đoạn video của con trai như một cách lưu giữ từng khoảnh khắc thường nhật của con.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

South China Morning Post