Mới- nóng

Clip: Choáng váng cảnh môtô chạy tốc độ gần 290km/h trên đại lộ Thăng Long

Theo hình ảnh ghi lại được thì tốc độ của chiếc xe môtô này có lúc đạt tới 289km/h khiến nhiều người không khỏi choáng váng.

Đoạn clip trên được tài khoản facebook Thái Bình Dương đăng tải cùng dòng trạng thái than phiền rằng không có đường để thử thách sức mạnh của các mẫu xe môtô phân khối lớn.

Theo đó, chiếc xe chạy từ hướng Làng Văn hoá các Dân tộc Việt Nam về trung tâm Hà Nội, tuy nhiên vẫn chưa thể xác định được thời điểm chính xác clip được ghi lại. 

Khi được chia sẻ lên mạng xã hội, clip khiến nhiều người choáng váng với tốc độ mà chiếc xe đạt được lên đến 289km/h. Tuy nhiên đa số ý kiến đều bày tỏ lo ngại về độ nguy hiểm của việc thử nghiệm này bởi người lái đã đi vào làn đường dành cho ô tô.

Theo thông tin trên Dân Trí thì nhiều khả năng đây là chiếc Yamaha YZF-R1 màu trắng/đỏ được nhập khẩu về Việt Nam hồi giữa năm 2015, với mức giá vào thời điểm đó vào khoảng 730 triệu đồng. Xe Yamaha YZF-R1 dùng động cơ 4 máy, dung tích 998 cc, cho công suất lên tới 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 112,4 Nm tại 11.500 vòng/phút. Sức mạnh này cho phép chiếc xe đạt tốc độ tối đa trên 300 km/h.

Hải Vân (tổng hợp)