Video

Clip: Chó pitbull trốn khỏi nhà, điên cuồng tấn công người đàn ông

Một con chó pitbull đã trốn khỏi nhà rồi lao tới tấn công một người đàn ông khiến người xem thót tim.

Sự việc xảy ra vào ngày 19/11, tại tỉnh Rayong, Thái Lan.

Trong clip, một người đàn ông đang lướt điện thoại thì đứng dậy để xem tiếng sủa lớn là gì. Bất ngờ, một con chó hung hẵn chạy dọc đường lao tới, tấn công người đàn ông.

Người này sau đó ngã ngửa xuống bãi cỏ và co rúm lại vì sợ hãi. Tuy nhiên, con vật hung dữ vẫn gầm gừ và tiếp tục tấn công người đàn ông. Chủ nhân của chú chó đã kịp thời có mặt và khống chế con chó pitbull để người hàng xóm của mình chạy thoát. Được biết, người đàn ông bị thương ở bụng.

Chia sẻ với truyền thông, nạn nhân cho biết, anh không bị thương nặng và sau đó anh đã nói chuyện với người hàng xóm về việc nhốt con chó lại để tránh gây nguy hiểm cho người khác.

Theo trang thông tin pethelpfull, pitbull là loài chó có nguồn gốc từ Anh và được lai tạo bởi hai giống khác gồm Bulldog và Terrier. Nó rất hiếu chiến, gan lỳ với sức mạnh cơ thể to lớn, trọng lượng trung bình từ 30-40kg, cao từ 45-55cm, hàm răng sắc nhọn.

Lực cắn từ hàm của con chó pitbull có thể khoảng 235 psi (1 psi tương đương 6.895 N/m2). Với lực cắn như vậy, Pitbull có thể cắn gãy xương đùi của bò chỉ bằng một nhát cắn.

Chó pitbull là loài có thân hình to lớn, kết hợp với việc vừa cắn chặt vừa lắc mạnh sẽ khiến vết thương ngày càng nặng. Cơ hàm cực khỏe giúp pitbull cắn và giữ chặt không cho đối phương thoát ra. Nếu không có người khác giúp đỡ, nạn nhân sẽ chết vì mất máu. Đây là nguyên nhân khiến các trường hợp bị chó pitbull tấn công sẽ dẫn tới tử vong.

Theo trang Petolog, có nhiều quốc gia hoặc một số tỉnh/bang của quốc gia cấm nuôi chó pitbull. Trong số này có Pháp, Ba Lan, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Romania, Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha, Malta, Anh, Ireland, Venezuela, Puerto Rico, Ecuador, New Zealand, Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy, Belarus, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Israel, Singapore.

Một số khu vực tại các nước Úc, Áo, Bỉ, Brazil, Trung Quốc, Canada, Nhật Bản cũng cấm nuôi giống chó này.

Hải Vân (T/h)