Video

Clip: Chó nhà lao xuống nước tử chiến trăn khủng và cái kết bất ngờ

Sau khi đụng độ với hai con chó nhà, con trăn gấm đã phải bò xuống nước để tìm cách thoát thân. Tuy nhiên, hai con chó vẫn quyết truy đuổi đến cùng.

Trong clip, một con trăn gấm đang bị hai con chó nhà đuổi theo ra giữa hồ nước. Dù trăn gấm là kẻ có lực siết đủ khỏe để giết chết một người trưởng thành nhưng chúng lại khá hiền lành.

Bị tấn công liên tục, con trăn cũng tung đòn cắn trẳ rồi tìm cách bỏ đi. Do kích thước của con trăn khá lớn nên hai con chó nhà cũng phải dè chừng.

Theo người đăng tải clip, ngay sau đó anh đã phải can thiệp vào cuộc chiến, tách hai con chó nha ra khỏi trăn gấm và thả con trăn vào rừng một cách an toàn.

Trăn gấm là một trong những loài trăn dài nhất thế giới và thường đạt chiều dài hơn 6 m. Mẫu vật lớn nhất dài hơn 9,8 m. Dù bị săn rộng rãi để lấy da, chúng vẫn duy trì quần thể tương đối ổn định. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) xếp chúng vào danh mục "ít quan tâm".

Nguồn thức ăn trong tự nhiên của trăn gấm bao hàm các loài thú và chim. Những cá thể dài 3-4 mét thường ăn thịt động vật gặm nhấm như chuột cống, trong khi những con lớn hơn thì nhắm đến các loài cầy, thậm chí cả các loài linh trưởng và lợn. Những con trăn sống tại khu dân cư thường nhắm đến chó, gà, mèo đi lạc.

Giống như mọi loài trăn siết mồi, trăn gấm không có nọc độc và giết mồi bằng cách làm ngạt. Những vụ tấn công nhằm vào con người rất hiếm gặp.

Trong khi đó, chó nhà là loài động vật khá thông minh. Một người dân ở Thái lan từng quay cảnh 5 con chó nhà vây đánh một con rắn hổ mang. Hổ mang chúa dù có nọc độc chết người nhưng cũng bị kiệt sức và chết bởi chó nhà.

Hải Vân