Giải trí

Clip: Chó nhà hùng dũng lao vào cắn nhau với sư tử và cái kết không ngờ

Chứng kiến cảnh một con chó nhà dám chiến đấu với một con sư tử hoang dã, nhiều người đã không khỏi kinh ngạc. May mắn là con chó vẫn giữ được mạng sống sau cuộc hỗn chiến.

Cảnh tượng hiếm có này được ghi lại tại Công viên Quốc gia Gir ở bang Gujarat, Ấn Độ. Trong clip, một con chó nhà đang hỗn chiến dữ dội với một con sư tử châu Á. Con sư tử đực này liên tục tấn công con chó bằng những cú đả thương như trời giáng.

Sau một hồi chống trả, con chó đã phải bỏ chạy. May mắn là dù bị thương nhưng nó vẫn giữ được tính mạng.

Dù thua cuộc nhưng con chó nhà đã khiến nhiều người phải kinh ngạc khi dám hỗn chiến với một con sư tử bởi đây là điều vô cùng hiếm thấy.

Sư tử châu Á (Panthera leo leo) là động vật đặc hữu tại Công viên Quốc gia Gir. Chúng nhỏ hơn một chút so với họ hàng sư tử châu Phi và được đặc trưng bởi búi đuôi lớn cùng một nếp gấp da dọc theo bụng. 

Sư tử đực châu Á thường sống đơn độc, hoặc liên kết tối đa ba con đực thành nhóm. Trong khi các con cái liên kết với nhau theo số lượng lớn hơn, tối đa khoảng 12 con cái. Do đó, ngay cả khi hỗn chiến với nhau, các con sử tử cái cũng chiếm ưu thế hơn. 

Loài thú săn mồi này hiện được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phân loại là động vật nguy cấp từ năm 2000. Trong một cuộc khảo sát được thực hiện vào đầu tháng 6, các nhà bảo tồn Ấn Độ đã ghi nhận số lượng sư tử châu Á hoang dã đạt 674 con, tăng lần lượt 28,8% và 64% so với số liệu thống kê vào năm 2015 và 2010. 

Hải Vân (T/H)