Giải trí

Clip: Chó hoang tham vọng giết trâu rừng và cái kết

Mặc dù nhỏ bé và không sở hữu các công cụ săn mồi mạnh mẽ, nhưng chó hoang có thể hạ gục con mồi lớn gấp 5 lần kích thước của chúng.

Trâu rừng được cho là giết nhiều chó hoang châu Phi hơn bất kỳ loài động vật nào khác. Chúng sử dụng cặp sừng trên chiếc đầu rất khỏe của mình húc đầu vào nhau để giành lấy con cái trong mùa sinh sản. Cả con đực và con cái đều sở hữu cặp sừng cong nhọn hoắt trước đầu dùng để tự vệ trước những kẻ săn mồi.

Đàn trâu thường rất đoàn kết khi bị kẻ thù tấn công, người ta thường thấy cả đàn trâu quay lại để cứu 1 thành viên khỏi hàm kẻ săn mồi. Nhưng nếu bị chó hoang bắt được thì lại là một chuyện khác. Chúng sẽ chọn cách bắt cóc những chú nghé con bị tách ra khỏi đàn.

Một đàn chó hoang có thể có tới 60 thành viên. Chúng sống và săn mồi dưới sự chi phối của một cặp vợ chồng. Chó hoang không có bộ hàm to khỏe như các loài mèo lớn nên không thể một mình hạ gục con mồi. Tuy nhiên, những con chó này có tỷ lệ săn mồi thành công cao hơn so với sư tử và báo.

Săn bắt theo bầy đòi hỏi sự hợp tác giữa các thành viên trong đàn, điều này giúp chúng hạ gục thành công con mồi lớn gấp 5 lần kích thước của chúng.

Đối diện một đàn trâu rừng khổng lồ, những con chó hoang trong đoạn clip không hề nao núng. Sự phối hợp nhịp nhàng và nhanh nhẹn có thể giúp chúng tách con nghé con ra khỏi đàn và biến nó thành bữa ăn thịnh soạn.

Công Hiếu (t.h)